9 Loại Trái Cây Giúp Giảm Cân Hiệu Quả Có Thể Ăn Thay Cơm.

Posted on Tin tức 68 lượt xem

Ăn trái cây giảm cân là cách áp dụng phổ biến trong những chế độ ăn uống để bạn lấy lại vóc dáng thon gọn. Trái cây vừa ít calo lại dinh dưỡng dồi dào, do đó bạn có thể ăn uống thoải mái, đủ chất mà vẫn giảm mỡ. Vậy ăn trái cây gì để giảm cân? Trong bài viết hôm nay, nhà thuốc Vivita sẽ giới thiệu đến các bạn 9 Loại Trái Cây Giúp Giảm Cân Hiệu Quả Có Thể Ăn Thay Cơm.

9 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả có thể ăn thay cơm

Thực ra, trong chế độ ăn giảm cân lành mạnh, bạn không nên loại bỏ hoàn toàn một thành phần dinh dưỡng bất kỳ nào. Nguyên tắc giảm cân lành mạnh, là ăn giảm lượng mà vẫn đủ chất.

Sau đây là 9 loại trái cây giúp giảm cân hiệu quả bạn có thể lựa chọn và bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày.

1.1 Bưởi

Bưởi là loại trái cây mọng nước với giàu vitamin C (chiếm đến 65% lượng nhu cầu hàng ngày), axit folic và kali. Các loại bưởi màu đỏ cũng cung cấp 28 % lượng vitamin A nhu cầu cần thiết cho một ngày. Nhờ vậy, bưởi được coi là loại trái cây có nguồn dinh dưỡng dồi dào bậc nhất cho cơ thể.

Một quả bưởi trung bình chứa 78 calo, chỉ bằng một nửa calo so với một chén cơm. Đồng thời bưởi mọng nước và tép bưởi chứa thành phần chất xơ cực cao. Do đó khi bạn ăn bưởi sẽ cảm thấy no nhanh hơn, no lâu hơn, cơ thể được thanh nhiệt và sảng khoái hơn. Từ đó mà bạn ăn ít hơn vào bữa chính và giảm cân dễ dàng.

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng: Ăn một nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn có thể làm giảm mức insulin. Insulin là một loại hormone liên quan đến lượng đường trong máu và khả năng dự trữ năng lượng dưới dạng mỡ trong cơ thể. Bởi vậy, ăn bưởi giúp cân bằng insulin tốt hơn, cơ thể ít tích lũy mỡ thừa hơn.

1.2 Táo

Táo là một món ăn nhẹ tuyệt vời giàu chất xơ mà ít calo. Một quả táo trung bình có 95 calo và 4,4 gam chất xơ. Táo không có kali và chất béo.

Chất xơ hòa tan trong quả táo khi ở trong dạ dày giúp làm tăng cảm giác no. Còn lại, chất xơ không hòa tan không được tiêu hóa trong dạ dày nhưng lại giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và đi tiêu đều đặn hơn.

Một nghiên cứu quan sát trên 124.086 người xác định rằng những người ăn táo giảm trung bình 0,56 kg mỗi tuần trong khoảng thời gian 4 năm. Như vậy, bạn hoàn toàn yên tâm đưa táo vào danh sách ăn uống giảm cân cho mình.

1.3 Dưa hấu

Dưa hấu nổi tiếng là loại trái cây bổ sung nước nhanh vào mùa hè. Nhờ thành phần chứa nhiều nước và ít calo nên dưa hấu nằm trong danh sách lý tưởng “ăn trái cây giảm cân”. Dưa hấu là một nguồn cung tuyệt vời các chất chống oxy hóa bao gồm beta carotene, lycopene và đồng thời cung cấp đến 16% lượng nhu cầu vitamin C hằng ngày.

Ăn dưa hấu giúp cung cấp năng lượng nhanh, thanh nhiệt giải khát. Cơ thể của bạn có thể hoạt động trao đổi chất tối ưu. Từ đó bạn vừa giảm lượng ăn vặt nhiều, vừa tăng cường đốt cháy năng lượng trong cơ thể. Nhờ đó mà giảm cân hiệu quả.

1.4 Chanh

Chanh là một loại trái cây thuộc họ cam quýt giàu vitamin C, riboflavin, vitamin nhóm B, photpho và magie. Đã có khá nhiều chị em áp dụng uống nước chanh ấm vào mỗi sáng. Kết quả cho thấy tiêu hóa hoạt động tốt hơn hẳn và khả năng giảm mỡ nhanh hơn. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng chiết xuất vỏ chanh làm giảm trọng lượng cơ thể và sự tích tụ chất béo ở chuột bằng cách tăng quá trình oxy hóa chất béo.

Nước chanh là một loại nước giải khát có hàm lượng calo thấp tuyệt vời. Một quả chanh trung bình chỉ có 30 calo, bằng ⅕ so với một chén cơm. Uống nước chanh, trà chanh mật ong là những lựa chọn thay thế cho các loại đồ uống có đường. Chanh giúp làm giảm nồng độ chất béo trung tính trong huyết thanh.

1.5 Quả kiwi

Kiwi có vị chua thanh, tính mát. Kiwi được coi là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, vitamin E, folate và chất xơ, đem lại những lợi ích sức khỏe đáng kể

Một trái kiwi trung bình có 60 calo và hơn 2 gam chất xơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng kiwi có thể giúp kiểm soát đường huyết, cải thiện cholesterol và hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Kiwi có chỉ số đường huyết thực phẩm thấp, tức là đường có trong kiwi được giải phóng chậm hơn. Do đó hạn chế việc tăng đường huyết đột ngột. Nhờ vậy kiwi cũng đem lại lợi ích giảm cân cho bạn.

1.6 Cam

Cam là loại trái cây gần gũi, dễ kiếm. Chúng có lượng calo thấp và chứa đường tự nhiên lành mạnh. Trung bình một quả cam có 47 calo, cùng với lượng chất xơ cao, cam giúp bạn tăng cường sức khỏe và giảm cân hiệu quả. Lượng calo này chỉ bằng ⅓ so với một chén cơm thông thường. Bạn có thể ăn cam trước bữa ăn chính. Bạn sẽ cảm thấy nhanh no và hạn chế ăn các thực phẩm khác nhiều hơn.

1.7 Chuối

Chuối chín được coi là một món ăn nhẹ tuyệt vời trước và sau khi bạn tập luyện. Chuối cung cấp năng lượng và là nguồn dinh dưỡng, giàu chất xơ, vitamin A, vitamin B1, vitamin C, Magie, mangan, kali và nhiều chất chống oxy hóa tốt.

Ngoài ra, chuối cũng giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại chuột rút cơ bắp, giữ cho huyết áp ổn định. Nghiên cứu đã cho thấy rằng ăn một quả chuối mỗi ngày làm giảm lượng đường trong máu và cholesterol ở những người có cholesterol cao.

1.8 Bơ

Bơ là loại trái cây rất giàu chất béo và ít carbohydrate. Chất béo trong bơ là chất béo chưa bão hòa – một chất béo tốt cho sức khỏe và không gây tăng cân. Một cốc bơ cắt nhỏ chứa 240 calo và 10 gam chất xơ. Bơ cung cấp năng lượng nhanh chóng nếu bạn đang trong chế độ ăn kiêng. Đồng thời lượng chất xơ cao giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và ăn ít lại.

Bên cạnh đó, bơ cung cấp một số vitamin và khoáng chất như vitamin K, đồng, folate, vitamin E và kali. Trong một nghiên cứu trên những người thừa cân đã ăn một chế độ ăn có chứa 200 gam bơ, kết quả cho thấy họ giảm cân đáng kể. Như vậy bơ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân.

1.9 Dứa

Dứa đã được sử dụng khá phổ biến cho những ai mong muốn giảm cân. Bạn có thể ăn dứa nguyên trái, làm nước ép, kết hợp với các loại trái cây khác để giải khát… Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép dứa giúp tăng sự phân hủy chất béo và giảm tích trữ chất béo.

Dứa vẫn nên được coi là một trong những loại trái cây giảm cân hàng đầu. Cứ 100g dứa chứa khoảng 40 calo, 2 gam chất xơ, cùng với vitamin C và mangan và các chất chống oxy hóa cho cơ thể. Uống một ly sinh tố vào mỗi bữa sáng sau một tuần bạn sẽ thấy sự cải thiện cân nặng rõ rệt và một làn da sáng khỏe hơn đấy nhé.